Giới thiệu về Trường TH Lê Quý Đôn
Lượt xem:
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn được thành lập theo Quyết định số 748/QĐ-UB ngày 03/09/2003 của UBND huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk đóng trên địa bàn Thôn 2 xã Cư Kroá. Trường có 2 điểm trường lẻ: điểm thôn 7 cách điểm trường chính 12 km, điểm trường thôn 9 cách điểm trường chính 36 km. Nhân dân trong thôn người đồng bào dân tộc thiểu số người HMông chiếm số đông, đời sống kinh tế của nhân dân gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác giáo dục của nhà trường.
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn có 3 điểm trường: thôn 2, thôn 7, thôn 9. Học sinh của 2 điểm trường thôn 7 và thôn 9 chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số người H’ Mông.
1.1. Số lượng học sinh toàn trường là: 580 em/tổng số 19 lớp, Trong đó: Nữ: 284 em, Dân tộc: 456 em , Nữ dân tộc: 230 em
1.2. Tổng số CBGVNV: 35 người. Trong đó:
– CBQL: 3 Nữ: 3
– Giáo viên: 27 Nữ: 22
– Nhân viên: 4 Nữ: 3
-Tổng số đảng viên: 23 Nữ: 20, dân tộc: 2
Đội ngũ CB-GV-NV có phẩm chất đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, có trách nhiệm, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. CBQL, GV trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%. Trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường Tiểu học.
1.3. Cơ sở vật chất- Phòng học:
– Tổng số phòng học: 20 phòng. Trong đó có 20 phòng kiên cố.
– Phòng học, phòng chức năng của Nhà trường cơ bản đảm bảo; còn thiếu phòng học bộ môn, bãi tập chưa đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi của các em.
Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Học sinh đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc H’Mông) chiếm 78,6% các em ngoan, chăm học. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn không ít học sinh gia đình còn khó khăn, chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con do đó đã ảnh hưởng đến chất lượng các hoạt động giáo dục của Nhà trường.
Các tổ chức chuyên môn của nhà trường tích cực khi triển khai các hoạt động giáo dục và bồi dưỡng các thành viên trong tổ. Cán bộ quản lý trong trường có đủ năng lực để triển khai các hoạt động giáo dục. Giáo viên và nhân viên trong trường có đủ số lượng theo biên chế; được giao nhiệm vụ và phân công giảng dạy đúng chuyên môn được đào tạo song do năng lực chuyên môn chưa đồng đều nên cũng có phần ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường xây dựng kế hoạch, thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra nội bộ, các hoạt động tập thể đạt hiệu quả tốt. Kết quả đánh giá về chất lượng giáo dục và các hoạt động ngoài giờ lên lớp của HS trong trường ổn định và từng bước được nâng lên.